ตั้งกระทู้ใหม่

เหตุผลที่ควรจ้าง “บริษัท โฆษณา ออนไลน์” พร้อมหลักการเลือกเอเจนซี่ ยังไงให้เหมาะกับธุรกิจ


ลบ แก้ไข

 

ในยุคสมัยที่โลกกำลังหมุนเข้าสู่ยุคดิจิตอลอย่างเต็มตัว แม้แต่เงินธนบัตรที่เราใช้อยู่ในปัจจุบันยังกลายเป็นคริปโตเคอเรนซี่ได้ เมื่อเป็นเช่นนี้แล้ว จึงไม่แปลกที่แทบทุกธุรกิจต่างเสาะหาบริษัท โฆษณา ออนไลน์ ที่ตอบโจทย์และสอดคล้องกับรูปแบบธุรกิจของตนที่สุด ดังนั้นวันนี้เราไปดูเหตุผลเต็ม ๆ กันว่า เหตุใดจึงต้องจ้างบริษัท Digital Agency แล้วมีวิธีเลือกอย่างไร อย่ารอช้า ไปดูกันเลย !

 

รวมเหตุผลที่ควรจ้างบริษัทรับทำการตลาดออนไลน์

1.องค์กรมีบุคลากรไม่เพียงพอ

ปัญหาทั่วไปที่พบได้กับธุรกิจขนาดเล็กถึงขนาดกลาง เนื่องจากงานด้านดิจิตอลมาร์เก็ตติ้ง เพิ่งจะบูมได้ไม่นานมานี้เอง ทำให้สาขาอาชีพนี้ยังใหม่อยู่ แถมยังต้องอาศัยประสบการณ์และอัปเดตความรู้ใหม่อยู่เสมอ หากจะตั้งทีมการตลาดขึ้นมาเองก็เกรงว่าจะเสียค่าใช้จ่ายมากเกินไป ดังนั้นตัวเลือกที่ดีที่สุดจึงตกเป็นของ บริษัท Digital Agency นั่นเอง   

 

2.ต้องการความเชี่ยวชาญ

เอเจนซี่แต่ละที่ จะมีบริการที่เฉพาะเจาะจงแตกต่างกันไป เช่น บางที่ก็เน้นการลงทะเบียน การทำ Lead หรือการเน้นผลิตคอนเทนต์เป็นหลัก ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับว่าคุณต้องการเอเจนซี่แบบไหนเป็นพิเศษ และยังสามารถดู Certificated ในด้านต่าง ๆ เพื่อใช้ประกอบการตัดสินใจได้อีกด้วย

 

3.มีการวัดผลที่ชัดเจน

การทำดิจิตอลมาร์เก็ตติ้ง ต้องมีการวางเป้าหมาย รวมถึงกลยุทธ์ต่าง ๆ เพื่อให้บรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้ เช่น การทำ Conversions (กลุ่มเป้าหมายที่ตอบสนองต่อโฆษณา) ในส่วนนี้ดิจิตอล เอเจนซี่จะต้องมีการทำ Report ขึ้นมา เพื่อนำเสนอต่อองค์กร รายงานความคืบหน้า รวมถึงชี้แนะข้อเสนอต่าง ๆ ที่เป็นประโยชน์ ทั้งนี้องค์กรสามารถนำเอาตัวเลขที่เหล่านี้ไปวิเคราะห์หาผลต่อไปได้

 

4.อยากเห็นมุมมองใหม่ ๆ

แม้จะมีทีมการตลาดเอง (In-House) ก็เป็นเพียงมุมมองภายในองค์กรเท่านั้น ซึ่งบางครั้งบางทีเราจำเป็นต้องมีมุมมองใหม่ ๆ จากบุคคลภายนอก ที่มีประสบการณ์ทำงานกับหลายองค์กร หลาก Industries เข้ามาเปลี่ยนแปลงอะไรบางอย่างให้ดีขึ้น

 

  

 

พิจารณา Digital Agency ในไทยอย่างไรให้โดนใจ

1.ดูจากผลงานที่ผ่านมา

อย่างที่บอกว่าเอเจนซี่แต่ละที่ มีความชำนาญที่แตกต่างกัน ดังนั้นเราต้องพิจารณาจุดประสงค์ของเราเสียก่อน อย่าง ถ้าคุณต้องการจะทำเว็บไซต์เป็นหลักก็ให้ดูจากผลงาน ว่ามีความสวยงามแค่ไหน เนื้อหาครบถ้วนเพียงใด รวมถึงสังเกตรายชื่อลูกค้าที่เคยร่วมงาน เพื่อประกอบการตัดสินใจ

 

2.มีการพูดคุยกันเบื้องต้น ก่อนเริ่มงาน

โดยส่วนมากดิจิตอล เอเจนซี่ก่อนเริ่มทำการตลาด พวกเขาจะสอบถามข้อมูลเบื้องต้นก่อนเสมอ เช่น ถามถึงเรื่องรูปแบบธุรกิจขององค์กร เรื่องสินค้าและบริการที่ต้องการโปรโมทเพื่อทำแคมเปญ งบประมาณในการทำการตลาด รวมถึงจุดมุ่งหมายที่คาดหวัง ซึ่งแสดงถึงความใส่ใจที่เอเจนซี่มีให้คุณ

 

3.วัฒนธรรมและการให้คุณค่ากับการทำงาน

พูดง่าย ๆ ก็เหมือนกับคน ถ้าเราทำงานกับผู้ที่มีทัศนคติให้ความสำคัญในเรื่องเดียวกัน ก็จะทำให้งานดำเนินไปได้ราบรื่นกว่า ซึ่งเราสามารถดูได้จากเว็บไซต์ และวิธีการนำเสนอของบริษัทรับ ทำ โฆษณา ออนไลน์ และบางเอเจนซี่ก็ระบุไว้อย่างชัดเจนว่า เขาให้ความสำคัญกับอะไรแปะอยู่บนเว็บไซต์ก็มีด้วยเหมือนกัน

 

สรุป

เหตุผลที่คุณควรจ้างบริษัท โฆษณา ออนไลน์ ก็มาจากปัจจัยพื้นฐาน อย่าง บุคลากรไม่เพียงพอ ต้องการความชำนาญงาน สามารถวัดผลได้ รวมถึงต้องการมุมมองใหม่ ๆ ฯลฯ นอกจากนี้ยังต้องดูให้ดีอีกด้วยว่า บริษัทดังกล่าวเหมาะกับองค์กรของเรามากแค่ไหน เพื่อให้การทำดิจิตอลมาร์เก็ตติ้งครั้งนี้ประสบความสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี



โดย totheworld
วันที่ 7 มิ.ย. 64 15:15 น.
กระทู้นี้เปิดอ่านแล้ว 68 ครั้ง

ความคิดเห็นทั้งหมด (เปิดดู 68 ครั้ง ตอบ 0 ครั้ง)

แสดงความคิดเห็นของท่านที่นี่



กระทู้แนะนำ