ตั้งกระทู้ใหม่

คณะบริหารธุรกิจ ม.ศรีปทุม เรียนรู้เจาะลึกตลาดการค้าจีน โอกาสและความท้าทาย โดยกูรูด้านการค้าระหว่างประเทศ “ อาจารย์วรเกษมสันต์ สิริศุภรัชต์”


ลบ แก้ไข




คณะบริหารธุรกิจ  มหาวิทยาลัยศรีปทุม  เสริมความรู้ เปิดประตูสู่การค้าในจีน กับการบรรยายสุดพิเศษ “เจาะลึกตลาดการค้าจีน โอกาส และความท้าทาย” โดยกูรูด้านการค้าระหว่างประเทศ อาจารย์วรเกษมสันต์ สิริศุภรัชต์  ให้เกียรติถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์ตรง สู่นักศึกษาคณะบริหารธุรกิจ SPU และผู้สนใจทั่วไป ได้เรียนกับตัวจริง ประสบการณ์จริง



(เมื่อ 19 เม.ย.61)  คณะบริหารธุรกิจ  มหาวิทยาลัยศรีปทุม จัดโครงการ “Power of Innovative Young Entrepreneurs #6” เรียนกับตัวจริง ประสบการณ์จริง ในหัวข้อ “เจาะลึกตลาดการค้าจีน โอกาส และความท้าทาย”  ถ่ายทอดเรื่องราวโดย อาจารย์วรเกษมสันต์ สิริศุภรัชต์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สิริรัชต กูดส์ อิมเพรสชั่น จำกัด วิทยากรและที่ปรึกษาพิเศษกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศนำผู้ประกอบการ SME ไปเจรจาการค้า ณ นครคุนหมิง-เฉิงตู  วิทยากรและที่ปรึกษาพิเศษสมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย ให้เกียรติถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์เกี่ยวกับตลาดการค้าในประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ให้กับนักศึกษาและผู้สนใจทั่วไปได้รับฟัง  ณ ห้อง Auditorium 1 ชั้น 14 อาคาร 40 ปี มหาวิทยาลัยศรีปทุม กทม.(บางเขน)



โดย อาจารย์วรเกษมสันต์ สิริศุภรัชต์ เล่าว่า  ธุรกิจอีคอมเมิร์ซในจีนยังมีแนวโน้มเจริญเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะกลุ่มผู้บริโภคที่อยู่ในหัวเมืองชั้นรองและพื้นที่ห่างไกล ซึ่งกลุ่มลูกค้าดังกล่าวจำนวนไม่น้อยล้วนมีกำลังซื้อและพร้อมที่จะควักเงินซื้อสินค้าจากทั่วโลกที่มีวางขายเช่นเดียวกับร้านค้าในเมืองใหญ่ แต่ต้องติดอุปสรรคด้านการเดินทางและคมนาคมที่ไม่สะดวก การซื้อสินค้าออนไลน์และการทำธุรกิจอีคอมเมิร์ซจึงเป็นกระแสที่กำลังเติบโต และมีศักยภาพอยู่มาก สอดคล้องกับจำนวนผู้เข้าถึงอินเทอร์เน็ตที่จะกระจายไปทั่วทุกภูมิภาคของจีน



โดยเฉพาะการใช้บริการด้านข้อมูลบนอุปกรณ์เคลื่อนที่ที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก ราคาโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตถูกลง บวกกับเครือข่าย 3G อย่างเต็มรูปแบบ ธนาคารต่าง ๆ ในจีนล้วนให้บริการการโอนเงินผ่านทางอินเตอร์เน็ต สร้างความเชื่อมั่นให้ผู้บริโภคต่อความปลอดภัยและความสะดวกรวดเร็วในการชำระเงิน โดยผู้บริโภคจะช็อป จ่าย ที่ไหนเมื่อไรก็ได้แค่คลิ๊ก!



จากระบบอินเตอร์เน็ตและความเร็วที่จะได้รับการพัฒนาในอนาคตอันใกล้ ผนวกกับช่องทางการตลาดทั้งหลายที่ระดมเข้ามานั้นจะเป็นแรงผลักดันที่น่าสนใจซึ่งทำให้ธุรกิจนี้เติบโตขึ้นไปอีก ซึ่งอีกไม่นาน ยอดผู้ใช้อินเตอร์เน็ตในจีนจะเพิ่มทะยานมากกว่าปัจจุบันหลายเท่าตัว สิ่งนี้ถือเป็น “โอกาสทอง” ของธุรกิจการขายสินค้าออนไลน์ จึงไม่แปลกที่บริษัทยักษ์ใหญ่จากทั่วโลกต่างจ้องเข้ามากินส่วนแบ่งของ “เค้ก” ชิ้นโตนี้ ซึ่งกำลังเตรียมจับจองพื้นที่ในตลาดอีคอมเมิร์ซในจีน ทั้งผ่านเว็บไซต์ซื้อของออนไลน์ รวมทั้งผ่านช่องทางเครือข่ายสังคมออนไลน์ที่กำลังเป็นที่นิยมในจีน ไม่ว่าจะเป็นเวยป๋อ คิวคิว วีแชท สิ่งเหล่านี้ย่อมดึงดูดให้ผู้บริโภคจีนสนใจและกระตุ้นการซื้อสินค้าได้เป็นอย่างดี การปรับตัวให้เข้ากับกระแสโลกออนไลน์ที่กำลังรุ่งพุ่งแรงอยู่ ในขณะนี้ เชื่อว่าจะเป็นข้อได้เปรียบในการทำธุรกิจในจีนอย่างแน่นอน
 
#มหาวิทยาลัยศรีปทุม #SRIPATUM #SPU #เรียนกับตัวจริง ประสบการณ์จริง #SPUสร้างผู้ประกอบการ #คณะบริหารธุรกิจSPU











































 



โดย dod_kanokpong sartsang
วันที่ 19 เม.ย. 61 14:04 น.
กระทู้นี้เปิดอ่านแล้ว 405 ครั้ง

ความคิดเห็นทั้งหมด (เปิดดู 405 ครั้ง ตอบ 0 ครั้ง)

แสดงความคิดเห็นของท่านที่นี่



กระทู้แนะนำ