ตั้งกระทู้ใหม่

ข้าวโอ๊ต-โยเกิร์ต เมนูลดความอ้วนแสนง่ายทำได้ที่บ้าน


ลบ แก้ไข

อาหารลดน้ำหนักที่มีส่วนผสมไม่กี่อย่าง หาชื้อง่าย แถมราคาเบากระเป๋าสำหรับสาวๆที่กำลังหาเมนูลดน้ำหนักจ้า 

เตรียมอุปกรณ์

1. ส้ม 1 ผล

2. แอปเปิ้ล 1 ผล

3. ข้าวโอ๊ต 6 ช้อนโต๊ะ

4. โยเกิร์ตรสธรรมชาติ 1 ถ้วย

5. กล่องที่มีฝาปิด ขนาดพอเหมาะ 1 กล่อง


1. ขั้นตอนแรกตักข้าวโอ๊ตใส่ลงไปในกล่องที่เตรียมไว้ ประมาณ 6 ช้อนโต๊ะ หรือเพิ่มอีกได้ตามใจชอบจ้า


2. หั่นแอปเปิ้ลให้เป็นสี่เหลี่ยมลูกเต๋าไม่ต้องปลอกเปลือกออกนะเพราะในเปลือกแอปเปิ้ลมีเส้นใย ช่วยในการขับถ่าย


3. หั่นส้มออกเป็น 2 ซีก แล้วค่อย ๆ คว้านเม็ดออก พร้อมกับแกะเปลือก หลังจากนั้นค่อย ๆ ดึงแต่ละกลีบออกแบบเบา ๆ  ส่วนเส้นใยที่ติดมาไม่ต้องลอกออกเพราะมีเส้นใยสูงค่ะ



4. จัดวางทุกอย่างลงในกล่องที่มีข้าวโอ๊ตอยู่ตอนแรก

5. ใส่โยเกิร์ตลงไป 


6. คลุกส่วนผสมทุกอย่างให้เข้ากัน ต้องคลุกอย่างเบา ๆ เดี๋ยวผลไม้จะช้ำได้จ้า แล้วข้าวโอ๊ตต้องโดนโยเกิรต์ทั้งหมดด้วยนะคะเพราะอาจจะทำให้ข้าวโอ๊ตยังแข็งได้ 


7. นำไปใส่ตู้เย็น แช่ไว้ 1 คืน ข้าวโอ๊ตจะเข้ากับโยเกิร์ตพอดี กินเป็นอาหารเช้า หรืออาหารเที่ยงก็ได้  


 

 ลองนำสูตรนี้ไปลองทำกันดูนะคะ อร่อย ง่าย อยู่ท้อง และไม่อ้วนจ้า หรือปรับเปลื่ยนเป็นผลไม้ที่ตัวเองชอบก็ได้นะ





cr. cynhite.com



โดย Pimmi
วันที่ 25 ต.ค. 58 20:40 น.
กระทู้นี้เปิดอ่านแล้ว 2,163 ครั้ง

ความคิดเห็นทั้งหมด (เปิดดู 2,163 ครั้ง ตอบ 0 ครั้ง)

แสดงความคิดเห็นของท่านที่นี่



กระทู้แนะนำ