ตั้งกระทู้ใหม่

วิ่งเยอะ น่องใหญ่ ... จริงหรอ!


ลบ แก้ไข

      สาวๆหลายคนกังวลว่าถ้าออกกำลังกายโดยการวิ่งเยอะๆ จะทำให้น่องใหญ่ขาใหญ่ เหมือนผู้ชาย ถือว่าเป็นความเข้าใจที่ไม่ถูกต้อง ปัญหาเรื่องน่องใหญ่นั้นแบ่งเป็นแบบนี้จ้า

วิ่งเพื่อสุขภาพ,วิ่งเพื่อลดน้ำหนัก  วิ่งอาทิตย์ละ 3 – 4 ครั้งๆ ละ ประมาณ 30-60 นาที ไม่ได้ใช้ความเร็วสูงมาก ปัญหาเรื่อง น่องใหญ่ หรือ สะโพกใหญ่ จะเกิดได้น้อยมาก แต่สิ่งที่ได้รับคือกล้ามเนื้อขาที่แข็งแรงขึ้น


 

แต่ถ้า วิ่งเพื่อการแข่งขัน เป็นนักกีฬา ก็มีความจำเป็นต้องฝึกซ้อมทุกวัน และใช้เวลานานเป็นช.ม.ๆ คงจะหลีกเลี่ยงปัญหาเรื่องนี้ได้ยาก แต่สาวนักกีฬาทั้งหลายก็จะได้ความสวยแข็งแรงแบบสุขภาพดีนะคะ
 

 

หลังจากนี้สาวๆก็หมดกังวลเรื่องวิ่งแล้วขาใหญ่น่องใหญ่ได้แล้ว เพราะการวิ่งนั้นจะทำให้ร่างกายเผาผลาญไขมันที่สะสมอยู่แบบค่อยเป็นค่อยไป มาเริ่มหัดวิ่งแบบช้าๆ เบาๆ เรื่อยๆ จะได้ไม่มีอาการบาดเจ็บข้อเข่าและข้อเท้าด้วยจ้า




 

 cr. แพทย์หญิงเสาวนิตย์ กมลธรรม, thaieditorial.com


 



โดย Pimmi
วันที่ 1 ต.ค. 58 20:53 น.
กระทู้นี้เปิดอ่านแล้ว 363 ครั้ง

ความคิดเห็นทั้งหมด (เปิดดู 363 ครั้ง ตอบ 0 ครั้ง)

แสดงความคิดเห็นของท่านที่นี่



กระทู้แนะนำ